Friends talk contact man love
Invite buying

ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ซื้อของในอินเทอร์เน็ตอย่างไร....ถึงจะไม่ให้โดนหลอก


ในปัจจุบันการขายสินค้าในอินเทอร์เน็ตมีขึ้นมาก ทั้งกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอางจากต่างประเทศ มีให้เลือกมากมายจนตาลายและการซื้อขายผ่านทางfacebook กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เดี๋ยวนี้คุณสาวๆอยากได้อะไรเพียงแค่เสิร์ชหาข้อมูลก็เจอสินค้าที่ต้องการ อย่างวันนี้เกร็ดดี้มีวิธีรับมือให้รู้เท่าทันคนชั่วร้าย ที่บังอาจมาแฝงกาย ทำให้สาวๆบางคนถูกเชิดเงินไปอย่างไรล่องลอย

มาวิธีดูวิธีง่ายๆในการซื้อของในอินเตอร์เน็ต

- ถ้าคุณคิดจะสั่งสินค้าในอินเทอร์เน็ตคุณต้องทำใจว่าสินค้าที่ได้มาอาจจะไม่เหมือนกับที่คุณเห็นในภาพ ถ้าเป็นเสื้อผ้าทางเว็บต่างๆก็ใช้นางแบบที่มีรูปร่างที่ดีบวกด้วยหน้าตาน่ารัก ถึงว่าเป็นแรงจูงใจอย่างหนึ่งในการซื้อสินค้า คุณสาวๆต้องดูขนาดไซส์ ความยาว ความกว้าง เนื้อผ้าให้ครบ ถ้าเป็นเครื่องสำอาง สีของผลิตภัณฑ์นั้นอาจจะอ่อนหรือเข้มไปขึ้นอยู่กับการจัดแสงของทางร้าน

- ดูจากจำนวนที่เข้าชม หรือ จำนวนแฟนเพจในหน้าเฟสบุ๊ค ว่ามันสอดคล้องกับที่ทางเว็บได้ให้ข้อมูลไว้ไหมอย่างเช่น เปิดเว็บนี้มาแล้ว4ปีแต่ยังมีแฟนเพจไม่ถึง500คน ยิ่งจำนวนผู้เข้าชมมาเท่าไหร่เว็บนั้นก็จะดูน่าเชื่อถือมากเท่านั้น

- พยายามหาร้านที่มีของพร้อมส่ง โอนเงินแล้วส่งของเลย บางร้านที่ต้องสั่งซื้อสินค้าที่ไม่มีของพร้อมส่ง( หรือเรียกอีกอย่างว่า พรีออเดอร์ ) เป็นการรับออเดอร์ตามที่ลูกค้าสั่งมาโดยตรงสามารถสั่งสินค้าที่ต้อง การได้ตามที่ลงในเว็บไซต์ และจ่ายเงินภายในวันที่กำหนดในแต่ละรอบ เมื่อทางเว็บได้รับแจ้งยอดโอนแล้ว ภายในวันปิดรอบก็จะทำการสั่งซื้อสินค้าไปยังบริษัทตามที่คุณสาวๆออเดอร์มา

- ดูคอมเม้นท์ที่ลูกค้ามาโพสไว้ว่ามีการส่งของล่าช้า สินค้ามีปัญหา มีทวงเงินคืนหรือเปล่า ถ้ามีก็ค่อยๆตัดสินใจในการซื้อสินค้าร้านนั้น

- ต้องเช็คว่าเว็บไซต์นี้โกงหรือไม่ ทำได้ง่ายๆเพียงไปเสิร์ชหาในเว็บไซต์ google ว่า "รายชื่อเว็บหลอกลวง" เว็บไซต์ไหนโกงจะมีรายชื่อออกมาเป็นหางว่าวเลยหรือนำเลขบัญชีของทางร้านเสริช์ก็สามารถเช็คได้เช่นกัน

- สินค้าประเภท เครื่องสำอาง ให้สอบถามวันหมดอายุก่อน อย่าเห็นกับราคาที่ถูกเพราะสินค้านั้นอาจจะหมดอายุหรือชำรุดได้ หากร้านไหนไม่ตอบหรือโมโหใส่คุณ ไม่ต้องไปสนใจเลยคะ ยังมีเว็บอื่นอีกเพียบ

- ดูข้อมูลที่สามารถติดต่อทางร้านได้ ทั้งที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เมื่อคุณโอนเงินแล้วควรโทรศัพท์ติดต่อกับทางร้าน สำหรับเกร็ดดี้เอง ถ้าเมื่อไรที่โอนเงินจะติดต่อทางร้านทุกครั้ง อย่านิ่งเฉยไปนานนะครับ บางร้านมีจำนวนผู้โอนเงินจำนวนมากในแต่ละวัน เราจึงต้องป้องกันทางร้านลืมไว้ก่อนครับ
นี้เป็นประสบการณ์การซื้อของในอินเทอร์เน็ตของเกร็ดดี้เอง บางครั้งการซื้อของทางเว็บก็ไม่ได้ดีเสมอไป ต้องมาลุ้นด้วยว่า สั่งไปแล้ว จะใส่ได้พอดีไหมหรือยอมลงทุนกับการซื้อเครื่องสำอางที่เคาน์เตอร์ ก็จะหมดความกังวลเรื่องของปลอมแน่นอนแต่เกร็ดดี้เข้าใจนะว่าเสื้อผ้าบางชิ้นที่สาวๆถูกใจ ในประเทศไทยไม่มีและเครื่องสำอางตามเคาน์เตอร์ราคาแพงกว่ากันเยอะ เอาเป็นว่าสาวๆค่อยๆพิจารณาดู ขอให้เจอเว็บขายของทางอินเทอร์เน็ตที่ดีๆกันทุกคนนะครับ