Friends talk contact man love
Invite buying

ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วิธีและเทคนิคการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือ2


วิธีและเทคนิคการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือ2
ในปัจจุบันที่ผู้คนวิ่งตามแฟชั่นที่หมุนเวียนเเละเปลี่ยนเเปลงไปอย่างรวด เร็วตามเทรนด์ต่างๆ ตามวัฒนธรรมต่างชาติมากมายทำให้เสื้อผ้าตัวโปรดที่คุณเคยใส่อาจจะไม่ได้ใส่ อีกเเล้วเพราะใส่เเล้วมันไม่มั่นใจเมหือนเดิมทั้งที่ซื้อมาเเสนเเพงเเต่ก ็ต้องตัดใจขายเพราะเก็บไว้ก็รกเปล่าๆ ทำให้เกิดธุรกิจซื้อขายเสื้อผ้ามือสองเกิดขึ้นอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน วันนี้ผมเลยจะมาให้เทคนิคในการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือ2ที่เราเห็นตามริมฟุตบาท หรือร้านค้าต่างๆกันนะครับ ตามขั้นตอนนี้เลยครับ

1.ดูเงินในกระเป๋า ที่เตรียมไปก่อน ขั้นนี่จะได้จัดสรรงบถูกนะครับว่าจะใช้ในการซื้อวันนี้เท่าไหร่เเละใช้อย่างประหยัดได้มากขึ้น

2).หาเพื่อนไปด้วย  ข้อนี้อาจจะดูไร้สาระ เเต่ผมคนว่ามันดีนะครับที่เวลาเราชอบอะไรเเล้วมีคนช่วยดูด้วยอีกคน บางทีอาจเเนะนำจากประสบการณ์ที่เค้าเคยมีเเล้วก็ได้

 3).รู้เเหล่งที่จะไปซื้อ ข้อนี้สำคัญนะครับ "เเหล่ง"ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่ สถานที่นะครับ  ถ้าคุณไปบ่อยๆ อย่าลืมถามเขาว่า "เอาของมาลงเมื่อไหร่? วันไหนของสัปดาห์?"  มันจะทำให้คุณได้ของดีๆ  แย่งทันคนอื่นเค้าทันไงละครับ

 4).เช็คของให้ดีๆ  ก่อนจ่ายตังอย่าลืมเช็คเสื้อผ้าที่คุณซื้อว่าตรงกับที่คุณต้องการหรือดู เมื่อกี้รึเปล่า เพราะบางทีคนเยอะเม่ค้าอาจจะตาลายหยิบอีกตัวใส่ให้คุณก็ได้ครับ เเละ อย่าลืมดูเนื้อผ้าของเสื้อผ้าที่คุณเลือกว่า ทนทานมั้ย  นอกจากนี้ต้องดูตะเข็บว่าเย็บแน่นหนามั้ย เเละ ดูว่าสีซีดแล้วรึเปล่า
(แนะนำให้ดูแสงธรรมชาติ  ยกออกมาดูกับแสงนอกร้านก็ได้)  แล้วก็ดูรอยเปื้อนด้วยค่ะ! เรียกว่าดูเป็นสองเท่าของการซื้อของใหม่เลยก็ได้นะครับ

5).ดูป้ายบอกแบรนด์และแหล่งผลิต บาง ทีของมือสองติดเเบรนด์ดังขายในราคาต่ำกว่าหลักร้อยเเละสภาพยังดีก็มีมากนะ ครับ การเลือกให้ได้สินค้าดีต้องดูบ่อยๆจับบ่อยๆก็จะมีประสบการณ์เองครับ

 6).อย่าลืมเสื้อผ้าตัวโปรดที่เรามีอยู่ที่บ้าน เผื่อเราจะซื้อไปเเล้วมันจะใส่กับตัวนู้นตัวนี้เเล้วดูดี หรืออาจจะซ้ำกับที่มีอยู่เเล้วซื้อไปก็คงไม่ค่อยได้ใส่ เพิ่งซื้อมา เป็นต้น!!

 7).ซักเสื้อผ้าก่อนใส่  ถ้าเสื้อผ้ามือหนึ่ง  ไม่ซักก็ยังพออลุ่มอล่วยได้จ้ะ  แต่ถ้าเป็นมือสอง  ต้องซักก่อนทุกครั้งเเละควรใส่ใจมากกว่าปกตินะครับเพราะมันติดตัวเรา!!
จบละจ้า จริงๆยังมีอีกหลายข้อที่ต้องนึกถึงเเต่หลักๆที่นึกออกก็เเค่นี้ละมั้งครับ ขอให้มีความสุขกับการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองนะครับ